Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

Cách tẩy vết mực dính vào áo quần

Sát chanh tươi vào chỗ dính mực trên quần áo rồi giặt lại bằng xà phòng, đối với mực in hãy ngâm quần áo với sữa nóng và vò nhẹ cho đến khi vết mực hết hẳn...
>> Tẩy vết mực dính vào áo quần

Ảnh minh họa: wp.
Ảnh minh họa: wp.

Trong dân gian có nhiều cách tẩy vết mực dính trên quần áo rất đơn giản. Bản thân tôi cũng từng áp dụng những phương pháp này thấy khá hiệu quả, xin chia sẻ cùng mọi người một số cách sau:

Cách thứ nhất: thông thường khi quần áo bị dính mực hãy dùng một miếng chanh tươi xát lên vết bẩn, sau đó đem giặt lại với xà phòng và xả nước cho sạch. Có thể thay chanh bằng cồn 90 độ, và lưu ý sau khi đem quần áo giặt với xà phòng thì xả lại bằng nước ấm.

Cách thứ hai dùng để tẩy vết mực bút bi trên quần áo. Đầu tiên rỏ vài giọt nước rửa móng tay lên vết mực rồi đem giặt lại với xà phòng và xả nước cho sạch. Cũng có thể dùng kem đánh răng trộn với xà phòng phết lên vết bẩn rồi vò nhẹ và xả lại. Nếu vết bẩn vẫn "cứng đầu", hãy thoa lên ít cồn rồi tiếp tục xả nước cho sạch. Áp dụng tốt cho quần jean

Cách thứ ba: Đối với vết mực in dính lên quần áo, bạn hãy ngâm quần áo với sữa nóng, để một lát rồi vò nhẹ cho đến khi vết mực phai hết. Nếu không có sữa, hãy dùng xà phòng hòa với xăng (không cho nước) rồi thấm dung dịch này lên vết bẩn. Dùng tay vò nhẹ cho đến khi vết mực tan thì giặt lại bằng xà phòng rồi xả sạch với nước lã.

Trên đây là một số phương pháp đơn giản nhất để tẩy vết mực dính trên quần áo. Các bạn có cách làm nào hay hơn hãy chia sẻ để mọi người cùng tham khảo nhé!

Ngô Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét